Review iPhone 13 sau 2 năm sử dụng

RV-iphone-13-1020x570

iPhone 13 là chiếc điện thoại mà mình đang sử dụng đến thời điểm mình viết bài này và thậm chí cả gần chục năm nữa nếu mình không mua điện thoại mới vì có cái đẹp hơn. Đơn giản vì nó đủ mạnh và hàng của Apple thì không phải bàn cãi về độ bền và khả năng được cập nhật thường xuyên rồi… Thậm chí đến chiếc iPhone 6s mà năm lớp 10 mình từng sử dụng nó còn được cập nhật đầy đủ lên đến iOS 16.

Khả năng chống nước

Về điểm mà mình thích nhất ở chiếc iPhone 13 này là khả năng chống nước đỉnh của đỉnh của nó. Mình không nhớ nó chống nước được đến IP 6 mấy (IP68) nhưng mà nói chung là mình ngâm nước suốt vẫn oke. Và mỗi khi ngâm nước xong, bạn chỉ cần mở một đoạn âm thanh tần số cao để đẩy nước ra khỏi màng loa là được. Mà hình như hầu hết các dòng điện thoại của Apple từ iPhone 2G đều vượt qua dễ dàng các bài test chống nước dù cho nhà sản xuất không đề cập đến khả năng chống nước của nó.

Thiết kế

Ngoài ra cũng phải dành lời khen cho cái thiết kế bên ngoài. Năm ra mắt iPhone 13 được trang bị cụm camera được nằm chéo và khung viền vuông vúc. Nhìn bề ngoài, trông nó chẳng khác nào những chiếc iPhone đời mới hơn như iPhone 14 và iPhone 15. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn có kính cường lực cho hai mặt trước và sau giúp cải thiện độ bền và hạn chế được việc trầy xước.

Cấu hình khủng

Lý do tiếp theo mà con máy này được mình ưa thích và sử dụng đến bây giờ là vì khả năng chiến game với con chip A15 Bionic hiện đại nhất. Khi sử dụng máy, các ứng dụng mở nhanh chóng và mượt mà hơn bao giờ hết. Máy có thể chiến được mọi tựa game cấu hình khủng như Liên Quân Mobile, PUBG, Free Fire… Nhìn chung tổng thể hiệu năng của iPhone 13 đến thời điểm hiện tại sau hơn 2 năm ra mắt vẫn cực kỳ ổn định, mạnh mẽ, ăn đứt rất nhiều dòng chip khác với cùng phân khúc trên thị trường.

Trải nghiệm chân thật

Và sau đây là những trải nghiệm chân thật của mình về sản phẩm này:

  • Cấu hình ngon nghẻ, chiến game ác
  • Pin khoẻ dùng được đủ một ngày. Tuy nhiên nếu hay sạc bằng dây sạc nhanh 45W thì mau bị chai pin. Sau 2 năm thì máy mình chỉ còn 88% dung lượng pin tối đa. Nếu các bạn không muốn bị chai pin nhanh thì có thể dùng dây sạc Magsafe để sạc chậm hơn…
  • Camera sắc nét, có góc rộng cho cả cam trước và sau
  • Độ hoàn thiện cao. Tuy nhiên thanh gạt tắt chuông và cổng sạc lightning dễ bị bám bụi, mặt lưng dễ bám vân tay
  • Không nên cập nhật lên iOS mới nếu không muốn tụt pin nhanh hơn. Trong trường hợp Apple phát hành các bản vá lỗi và cải thiện hiệu suất pin thì mới nên cập nhật
  • Giá bán khá cao. Đợt mình mua là 21 triệu 990k tại FPT Shop. Hiện tại thì giá mua cũ chỉ còn 8-9 triệu thôi nhưng vì đây là một sản phẩm cao cấp với nhiều tính năng và cải tiến mới nên giá của nó cũng phần nào phù hợp với giá của một sản phẩm cao cấp

Và đó là toàn bộ cảm nghĩ của mình về sản phẩm này. Các bạn cảm thấy thế nào? Đừng quên để lại đôi lời ở phần bình luận cuối bài viết. Cảm ơn các bạn!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *