Chiếc điện thoại đầu tiên mình sở hữu…

wiko

Mình còn nhớ Wiko Rainbow Lite là chiếc sờ-mát-phôn đầu tiên của mình mua từ hồi lớp 7.

Wiko là thương hiệu điện thoại của Pháp mới nổi ở nước ta thời 2015, nổi tiếng vì có mức giá rẻ mà vẫn giữ được cấu hình ở mức ổn. Nó thuộc dòng sản phẩm rẻ tiền, rẻ nhất trong số những chiếc máy trong gian hàng của Thế giới di động, với giá 1.999.000đ. Tất nhiên, giờ với giá tiền đó bạn có thể mua được hàng tá những chiếc điện thoại Trung Quốc với thiết kế tai thỏ, màn hình giọt nước,… lại có cấu hình mạnh, camera tốt, vân vân.

Ở thời điểm đó mình khá là ghét iPhone nói chung và IOS nói riêng vì mình vẫn là một Android Fan và mình bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những máy Android mà bố mẹ mình sử dụng. Mẹ mình dùng Samsung Galaxy Note 3 đến giờ và bố mình thời đó dùng Sony Xperia J. Tất nhiên, cả hai đều chạy Android và mình có thể trải nghiệm và vọc vạch nó. Thời đó mình thích thanh điều hướng của Android hơn là iPhone vì thanh điều hướng của nó rất tiện, có tới 3 nút bấm để điều hướng như Quay lại, Màn hình chính, Menu, không như iPhone chỉ có mỗi một nút Màn hình chính khá là bất tiện??. Vì vậy nên mình mới quyết định mua Wiko mới hơn là mua iPhone cũ với tầm tiền đó. Tuy nhiên đến mãi sau này khi có trên tay một chiếc iPhone, mình mới thấy một nút có lẽ là quá đủ đối với mình, thao tác vuốt sang phải để quay lại có khi còn nhanh hơn là bấm nút quay lại trên Android. Nhưng hãy để chuyện so sánh Android và IOS sang một bài viết khác sau này.

Quay trở lại với chiếc điện thoại Wiko. Thời đó có lẽ mình là những người trẻ sớm tiếp cận với điện thoại vì khi mua nó ở Thế giới di động, chị nhân viên đã khen mình sướng vì đã được dùng điện thoại sớm (He he he, cũng là vì mình đã quyết tâm xin mẹ mua cho đến cùng, mặc kệ những lời cảnh báo của bố). Theo như những thông số ở trên mạng thì điện thoại này có RAM 1GB, sử dụng con chip MediaTek MT6582, Camera 10MP Sau 5MP trước, bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng thẻ nhớ SD lên đến 64GB, tấm nền IPS 5 inch. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên khi mình cầm trên tay sản phẩm này khi chị nhân viên khui hộp ra đó chính là trông nó to hơn mình nghĩ vì giá nó khá rẻ.

Nhược điểm của con này thì max nhiều. Đến giờ đã là 3 năm kể từ ngày mình mua máy mà nó vẫn hoạt động được và mình đã đem cho thằng bạn cùng lớp mình.

Và sau đây là những trải nghiệm chân thật của mình về sản phẩm này:
  • Cấu hình cùi bắp, lướt Facebook cũng bị giật lag
  • Pin chai khá nhiều do 3 năm sử dụng. Mình ước chừng chỉ dùng được 1,5 tiếng nếu lướt web bình thường
  • Màn hình bị rỗ vì điểm ảnh thấp, cộng thêm quả cảm ứng thì khỏi phải bàn cãi về độ giật và loạn của nó
  • Camera mờ tịt trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, cam trước góc rộng thì lại đẹp. Mình nghĩ là do góc nó rộng nên ánh sáng thu được nhiều → đẹp hơn cam sau
  • Cộng đồng sử dụng trong nước và ngoài nước ít dẫn đến ít tài liệu tự vọc vạch cài Custom ROM Android
  • Phụ kiện như ốp lưng, cường lực cho máy này cực kì hiếm. Màn hình dễ vỡ và xước
  • Độ hoàn thiện kém, máy làm bằng nhựa, vỏ sau có thể tháo rời nên đến bây giờ bong tróc khá nhiều
  • Phần phím điều hướng cảm ứng bị hỏng nên mình bắt buộc phải root máy để bật phím điều hướng ảo trong màn hình

Và đó là toàn bộ cảm nghĩ của mình về sản phẩm này. Các bạn cảm thấy thế nào? Đừng quên để lại đôi lời ở phần bình luận cuối bài viết. Cảm ơn các bạn!

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *